กฟผ. จับมือบริษัทผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า 14 ราย มอบคูปองส่วนลดพิเศษ สำหรับนำไปซื้อผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 มูลค่า 300 บาท จำนวน 16,666 ใบ รวมมูลค่า 5 ล้านบาท ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบความสุข และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านทาง Facebook และ Line@ ของ กฟผ. ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 63 เริ่มใช้คูปองส่วนลดได้ 1 – 29 ก.พ. นี้ thumbnail

วันนี้ (10 มกราคม 2563) นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ (รวย.) เป็นประธานในพิธีลงนาม ความร่วมมือกิจกรรมส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์5ระหว่าง กฟผ. กับบริษัทผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า 14 ราย ซึ่งจัดขึ้นโดย ฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม (อชก.) เพื่อส่งมอบของขวัญปีใหม่และส่งความสุขให้กับประชาชนทั่วประเทศ ภายใต้แคมเปญ “Charge Energy รับของขวัญดี๊ดี Happy ปีใหม่กับ กฟผ.” ของขวัญปีใหม่เพื่อความสุขของคนไทย ณ ห้องออดิทอเรียม อาคาร ท.103 สำนักงานใหญ่ กฟผ. นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ กล่าวว่า ในปี 2563 นี้ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 อย่างต่อเนื่อง กระทรวงพลังงาน และ กฟผ. จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ด้วยการจัดทำคูปองส่วนลดพิเศษ มูลค่าใบละ 300 บาท (ภายใต้เงื่อนไขที่ระบุไว้หลังคูปอง) จำนวน 16,666 ใบ รวมมูลค่าทั้งหมด 5 ล้านบาท โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ได้ทาง Facebook : กฟผ. การไฟฟ้า ฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และ Line : @EGAT ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2563 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าสิทธิ์จะหมดและ คูปองส่วนลดจะถูกจัดส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งหากประชาชนทุกคนซื้อผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 ตามเป้าหมายของกิจกรรมจะสามารถช่วยให้ ประเทศประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ถึงประมาณ 1.7 ล้านหน่วยต่อปีหรือ 6.8 ล้านบาทต่อปี และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ประมาณ 867 ตันต่อปี สำหรับที่ผ่านมา กฟผ. ได้ดำเนินงานการจัดการด้านการใช้ไฟฟ้า เพื่อให้การใช้ไฟฟ้าของประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสนองนโยบายของภาครัฐในการลดการใช้พลังงานโดยรวม และบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อน โดยรณรงค์ ให้ประชาชนเกิดจิตสำนึกในการใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 ประสิทธิภาพสูง จำนวน 21 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการฯ จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 25 ปี ได้จ่ายฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ไปแล้ว 394 ล้านฉลาก สามารถช่วยให้ประเทศประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 30,000 ล้านหน่วย หรือ กว่าแสนล้านบาท และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลงได้ 17 ล้านตัน ทั้งนี้ การดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัทผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า จำนวน 14 ราย ได้แก่ 1) บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด (Baan & Beyond และไทวัสดุ) 2) บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์จำกัด (มหาชน) (Big c) 3) บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด (Central) 4) บริษัท ดูโฮม จำกัด (Dohome) 5) บริษัท โกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (Global house) 6) บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (HomePro) 7) บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) (Indexlivingmall) 8) บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) (makro) 9) บริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด (MEGAHOME) 10) บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด (Powerbuy) 11) บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) (Robinson) 12) บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (The mall และ Powermall) 13) บริษัท สยาม ทาคาชิมาย่า (ประเทศไทย) จำกัด (Siam Takashimaya) และ 4 14) บริษัท กรุงเทพ-โตคิว สรรพสินค้า จำกัด (TOKYU) โดยประชาชนผู้ที่ได้รับคูปองสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดซื้อผลิตภัณฑ์ เบอร์ 5 ที่ห้างสรรพสินค้าของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันที่ 1–29 กุมภาพันธ์ 2563